Wednesday, June 25, 2014

มือสี่เหลี่ยมจตุรัสหรือมือริเริ่ม (2)




                                   สำหรับมือสี่เหลี่ยมจตุรัสหรือมือริเริ่ม  ยังแบ่งออกได้  เป็นหลายประเภทด้วยกัน  ดังนี้

                                  ประเภทที่ 1  มือสี่เหลี่ยมจตุรัสนิ้วสั้น   เป็นมือของบุคคลที่   รักความสงบ   ชอบสะสมทรัพย์ที่หามาได้ด้วยความอุตสาหะ   จะใช้จ่ายอะไร  ต้องมีเหตุผล  มีความยึดมั่นในรสนิยมของตัวเอง
                                   ประเภทที่ 2  มือสี่เหลี่ยมจตุรัสนิ้วยาว มือประเภทนี้ยิ่งหนักกว่าประเภทที่ 1 ไปอีก  มีความระมัดระวัง  ไม่มีความประมาท  ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ   เชื่อมั่นกับสิ่งที่เป็นความจริงเท่านั้น  เรื่องเหลวไหล  หรือ  ไร้สาระ  อย่าเอามาใกล้กับบุคคลประเภทนี้ มือประเถทนี้  แหมาะสำหรับเป็น  นักวิทยาการ  และ  วิจัย
                                    ประเภทที่ 3  มือสี่เหลี่ยมจตุรัสนิ้วเป็นข้อปุ่มปม   มือประเภทนี้   ส่วนมากจะเป็น  มือของพวก  นักคำนวณ  หรือ  ช่างไม้  ช่างปูน  ช่างเหล็ก ที่ฝีมือประณีตมาก จะดูการเข้าหน้าไม้ หรือ  ดัดเหล็กให้เป็นลวดลายต่างๆ  ทำได้ดีมาก
                                     ประเภทที่ 4  มือสี่เหลี่ยมจตุรัสนิ้วตรงใบพาย   มือประเภทนี้   มีสมองพิเศษอยู่อย่างหนึ่ง คือ ทำอะไรไม่ซ้ำกับใคร  เขาจะพยายามริเริ่ม สร้างแต่งานใหม่ๆอยู่เสมอ  เพื่อทำประโยชน์ไว้ให้แก่อนุชนรุ่นหลัง   มือชนิดนี้  เหมาะสำหรับ  เป็นช่างประดิษฐ์เครื่องจักรกลต่างๆ  จิตรกร  นักวาดรูป   ศิลปประยุกต์
                                      ประเภทที่ 5  มือสี่เหลี่ยมจตุรัสปลายแหลม หรือ ทรงกรวย   มือประเภทนี้  เป็นมือของช่างประดิษฐ์  เกี่ยวกับ  ความสวย  ความงาม  คนตัดเย็บเสื้อผ้า  คนจัดกระเช้าดอกไม้   รวมถึง  นักดนตรีด้วย  งานที่ใช้ความสามารถอย่างละเอียดอ่อน  มีอารมณ์ฝัน  เช่น  นักประพันธ์  เป็นต้น
                                      ประเภทที่ 6  มือสี่เหลี่ยมจตุรัสนิ้วใหญ่  มือประเภทนี้  เป็นมือของ นักดัดแปลง  ชอบเล่นแร่แปรธาตุ
                                      ประเภทที่ 7  มือสี่เหลี่ยมจตุรัสนิ้วผสม  มือประเภทนี้สังเกตุได้ง่ายๆ  คือ  บางนิ้วก็เป็นข้อปุ่มปม บางนิ้วก็ใหญ่ บางนิ้วก็ปลายแหลม ลักษณะอย่างนี้ เป็นผู้ชอบ สร้างวิมานในอากาศ  ไม่ค่อยมีความอดทน  และ  หย่อนความพยายาม  แต่ในด้านหลักวิชาดี  เสียแต่  ไม่ค่อยยอมลงมือทำ  เข้าทำนองที่ว่า  ความรู้ท่วมหัวเอาตัวไม่รอด

No comments:

Post a Comment