Wednesday, September 3, 2014

เส้นสมองลักษณะต่างๆ(9)






                        - เส้นสมองที่ลักษระกว้างใหญ่ ประกอบกับมีเส้นชีวิต และ เส้นหัวใจลากเป็นรอยลึกหนา ไม่ปรากฎเส้นเล็กๆเกิดขึ้น  ฝ่ามือหยาบหนา  กระดูกข้อนี้วมือปูนโปน  เป็นรอยแตกอยู่ทั่วไป เจ้าของมือ เป็นบุคคลที่  ต้องทำงาน  หรือ  ทำกิจกรรมต่างๆในแบบที่   ใช้กำลังมากกว่าใช้สมอง   ส่วนมาก  มักจะพบฝ่ามือของผู้ที่มีอาชีพทาง  กสิกรรม  ชาวไร่  ชาวนา  ชาวสวน   กรรมกรประเภทแบกหาม รวมทั้งนักกีฬากลางแจ้งที่ต้องใช้กำลังร่างกายที่แข็งแรง  บุคคลที่มีเส้นกว้างลึกหนานี้  จะมีความทรหดอดทน  มากกว่า  บุคคลที่มีเส้นสมองละเอียดอ่อน  ตามปกติแล้ว  ไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วยอะไรง่ายๆ   แต่ถ้าลงได้เจ็บป่วยขึ้นมา   ก็เป็นอย่างหนักเลย   บางรายในชีวิตไม่เคยเจ็บป่วย   พอเจ็บทีเดียวถึงตายเลย ตรงข้ามกับผู้ที่มีเส้นลายมือละเอียดอ่อน  ซึ่งมักเจ็บบ่อยครั้ง  แต่ไม่เป็นไร ทนอยู่สู้ยามาก บางรายต้องอยู่โรงพยาบาลเหมือนเป็นบ้านไปเลยก็มี





                        - เส้นสมองที่เกิดจากเนินอังคารต่ำ ตัดผ่านเส้นชีวิต และ ลากโค้งต่ำลงมายังเนินจันทร์ต่ำ  เจ้าของมือ  เป็นคนที่วิตกกังวล หวาดระแวง  มักมองดูคนอื่นในแง่ร้าย  เรื่องของตัวเองไม่ใส่ใจ  ชอบยุ่งแต่เรื่องของชาวบ้าน  ถัาไม่ได้นินทาคนโน้นนินทาคนนี้แล้วจะไม่สบายใจ อยากมีเงินอยากมีความสุขเหมือนคนอื่น  แต่เกียจคร้านในหน้าที่การงาน  ชอบแต่จะแต่งตัวออกเที่ยวเตร่  ดื่มสุรา อยากรวยแต่ไม่ทำงาน  หวังแต่จะรอให้ราชรถมาเกย  ก็คงยากที่จะสมหวังสำหรับคนประเภทนี้





                    - เส้นสมองที่เกิดจากเส้นหัวใจใต้เนินพระเสาร์  ปลายเส้น  แทนที่จะลากมายังเนินอังคารหรือ  เนินจันทร์  กลับวกเป็นคันศร  ตัดเส้นใจที่เนินพุธ   ซึ่งมองดูแล้วคล้ายกับเส้นหัวใจเป็นเกาะใหญ่ อยู่กลางฝ่ามือบริเวณที่ราบสี่เหลี้ยมอังคาร  ลักษณะนี้  เจ้าของมือ จะเป็นผู้มีความกล้าหาญ  ในเรื่องเกี่ยวกับความรัก  ยอมตายถวายชีวิตเพื่อคนรัก  ยึดมั่นในคติที่ว่า เสียทองเท่าหัวไม่ยอมเสียผัวให้ใคร  ถ้าไปเจอผู้ที่มีเส้นสมองแบบนี้ก็หลีกๆไว้บ้างก็ดี เรื่องขี้หึงนี่ยิ่งกว่าลายมือชนิดอื่นๆเลยทีเดียว

No comments:

Post a Comment