Sunday, July 20, 2014

เล็บมือและข้อต่อนี้วมือ



 เล็บมือ      เรื่องของเล็บมือนี้   จะนำเข้ามา   ประกอบเปรียบเทียบการทำนาย    เกี่ยวกับ อุปนิสัยใจคอ  ตลอดถึง  โรคภัยไข้เจ็บ  ของเจ้าของมือ  ชนิดของเล็บ  สามารถแบ่งออกได้เป็น
ประเภทเล็บสั้น  กับ  ประเภทเล็บยาว  (สั้นยาว  วัดจากโคนเล็บถึงปลายนิ้ว  ใม่นับส่วนที่เกิน
ปลายนิ้วไป)

ประเภทเล็บสั้น  จะเป็นพวกที่มีความคิดเห็นรุนแรง  ชอบถกเถียง วิจารณ์ เรื่องราวต่างๆ  เล็บประเภทนี้ ยังแบ่งออกเป็น 3 ประเภท  คือ




                         1.  เล็บสั้นทรงใบพาย   มีความคิดริเริ่มดี  แต่การทำงาน  อยู่ในเกณฑ์  ปัดสวะให้พ้นตัว  ทำงานอย่างขอไปที  ไม่รอบคอบ
                         2.  เล็บสั้นใหญ่ปลายงุ้มเหมือนกระดองเต่า  สติปัญญาเฉลียวฉลาด  ทันคน  แต่เป็นคนมีหัวรุนแรง ทำอะไรชอบสร้างจุดเด่น  ไม่โค้งหัวให้ใครง่ายๆ  ไม่พอใจใครเป็นซัดต่อหน้าทันที  ไม่ค่อยนึกถึง  ออ่นแก่ผู้ใหญ่ผู้น้อย
                         3.  เล็บสั้นเล็กปลายมนหรือแหลม   เป็นคน  มีอารมณ์วิตกกังวล   หงุดหงิด   ไม่มีความเชื่อมั่นในตนเอง  ปล่อยใจให้ตกเป็นทาสของอบายมุขได้ง่าย

ประเภทเล็บยาว จะเป็นพวกนิยนในวัตถุ มีความนึกคิดสุขุมไม่ชอบหาเรื่องหาราวกับใคร เล็บประเภทนี้ ยังแบ่งออกเป็น 3 ประเภท  คือ                           




                              1.  เล็บยาวปลายบานหรือทรงใบพาย   มีหัวทางความคิดริเริ่ม   ชอบทำงานเกี่ยวกับ  การออกแบบ  ค้นคว้า  มีความคล่องตัวดี
                              2.  เล็บยาวทรงสี่เหลี่ยมจตุรัสหรือผืนผ้า ชอบการคำนวณ สนใจในเรื่อง วัตถุโบราณ  ประวัติศาสตร์  
                              3.  เล็บยาวปลายมนแหลมเล็ก   ชอบงานละเอียดอ่อน  ศิลปการจัดการตกแต่ง  งานของแม่บ้าน


การทำนายโรคภัยไข้เจ็บจากลักษณะเล็บ     เล็บที่มีจุดสีขาว  หรือ  เล็บที่มีรอยริ้วๆเกิดขึ้น   ถ้าเป็นเล็บยาว  บอกถึงการเป็นโรคประสาท  สมองเสื่อม  ความจำเสื่อม  ถ้าเป็นเล็บสั้น เป็นโรคเกี่ยวกับหัวใจ  กะเพาะอาหาร   เล็บที่มีสีคล้ายช้ำเลือดช้ำหนองมีเงาสีน้ำเงินเกิดขึ้น เป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง  ถ้าเล็บซีดไม่ค่อยมีสีเลือด  และยิ่งเนื้อหุ้มเล็บเหี่ยวด้วยแล้ว  บอกถึงระยะนั้นสุขภาพทรุดโทรมมาก เลือดลมไม่ดี  เป็นโรคขาดอาหาร  ถ้าเล็บมีสีเหลืองหรือสีน้ำตาล  เป็นอาการของโรคดีซ่าน  แต่ทั้งนี้ต้องระวัง ถ้าเป็นเล็บของคนที่สูบบัหรี่จัด  หรือทำอาชีพบางอย่าง  ทำกิจกรรมบางอย่าง   จนทำให้สีของเล็บ  เปลี่ยนไป  จะไม่สามารถนำมาทำนายได้  สีของเล็บที่จะนำมาทำนาย  ต้องเป็นสีที่เกิดโดยธรรมชาติเท่านั้น


ข้อต่อนี้วมือ   ข้อต่อนี้วมือเป็นอีกอย่างหนึ่งที่สามารถนำมาใช้ทำนายได้  โดยแบ่งออกได้เป็น 3 ประะเภท  คือ

                                1.  ข้อต่อนี้วเรียบ  เป็นพวกฝ่ายอำนวยการ  มีหัวด้านการดนตรี  งานอกสาร  ตลอดจนงานด้านการประชาสัมพันธ์  และ  เรื่องโคลงฉันท์กาพย์กลอนต่างๆ
                                2.  ข้อต่อนี้วพองนูน   รักงานด้านศิลป  วาดเขียน  แกาะสลัก  ช่างไม้  มีหัวด้านการก่อสร้าง  ออกแบบแปลน  ไม่ชอบอยู่เฉยๆ  เป็นมือของนักปฎิบัติโดยตรง
                                3.  ข้อต่อนี้วบิดเกไม่ได้ระเบียบ    ประเภทนี้  จะเกิดใน  มือเบื้องต้นหรือมือกรรมกร  ความหมายต่างๆ   ก็คล้ายคลึงกับความหมายของมือเบื้องต้นหรือมือกรรมกร  ที่ได้เคยอธิบายไปแล้ว   สามารถย้อนกลับไปอ่านดูได้

No comments:

Post a Comment