Tuesday, July 1, 2014

มือนักธรรม หรือ นักปรัชญา






                               ลักษณะของมือประเภทนี้  บริเวณพื้นที่ของฝ่ามือจะยาว  ประกอบด้วยเส้นต่างๆบนฝ่ามือลากเกี่ยวพันกันอย่างมากมาย  ฝ่ามือนิ่ม และ ละเอียดอ่อน เส้นบาง  นอกจากนี้ ปลายนิ้วยังเรียวแหลม  และ  เล็บมนยาวอีกด้วย  มือประเภทนี้  ยังแบ่งย่อยออกได้เป็น 3 ชนิด  ดังนี้

                               1.  ฝ่ามือยาว  นิ้วยาว  มีข้อเรียบ  เป็นผู้ฉลาด  มีความคิดลึกซึ้ง  มีจิตรานุภาพ  และ  ตรรกญาณดลใจหยั่งรู้และคาดการณ์สถานะการณ์ที่เกิดขึ้นในอนาคตได้อย่างถูกต้อง  ในมือของบุคคลประเภทนี้  นอกจากจะมีลักษณะดังกล่าวแล้ว ยังมีเส้นญาณสังหรณ์ เกิดขึ้นในฝ่ามือด้วย  เป็นมือที่ชอบศึกษาเกี่ยวกับ  ประวัติศาสตร์ศิลป์
                               2.  ฝ่ามือยาว  นิ้วยาว  ปลายนิ้วเรียวแหลมเป็นรูปทรงกรวย   มีวาทะศิลป์  ในการดึงความสนใจของบุคคลส่วนรวม  ให้เข้าสู่เป้าหมายเดียวกัน  เป็นผู้ที่ยึดมั่นในหลักศาสนาของตนเอง
                               3.  ฝ่ามือยาว  นิ้วยาว  ปลายนิ้วตัด   จะเพิ่มน้ำหนักของ ประเภทที่ 2   มากขึ้นไปอีก  เป็นมือของบุคคลที่  ชอบศึกษา  ค้นคว้า  เกี่ยวกับศาสตร์ลึกลับ  รัก  และ  ยึดมั่นในหลักของศานาของตนเอง  มือประเภทนี้  จะยอมแม้กระทั่ง  การนั่งขัดสมาธิทรมานตัวเอง  อดอาหาร   หรือ   บำเพ็ญเพียรทางจิต  อย่างแรงกล้า  เพื่อให้เข้าถึงลัทธิที่ตนได้ปฎิบัติอยู่

No comments:

Post a Comment