Sunday, July 27, 2014

ความหมายของเครื่องหมายต่างๆที่เกิดขึ้นบนฝ่ามือ






                         1.  สี่เหลี่ยม  ถือเป็นห่วงชูชีพคอยช่วยเหลือ  นอกจากที่เนินพระศุกร์แล้ว ไม่ว่าเกิดที่ใด เป็นให้คุณทุกที่  ยกตัวอย่างเช่น  ถ้าบนฝ่ามือ มีเส้นชีวิตขาด ที่จุดอายุ 25 ปี  แต่ตรงรอยขาดนี้ บังเอิญ  มีเครื่องหมายสี่เหลี่ยมขึ้นมาคร่อมต่อรอยขาดไว้  แสดงว่า  เจ้าของมือนั้น  ย้งไม่ตายที่อายุ  25 ปี
                         2.  เกาะ   เป็นแรงเฉื่อยทางพละกำลัง   ถ้าเกิดที่เส้นสมอง   ก็หมายถึง  สติปัญญาทึบความจำเสื่อม   ถ้าเส้นหัวใจมีเกาะเป็นห่วงโซ่ติดต่อพันกันไป   หมายถึง  จิตใจเกิดการวิปริต  ทำอะไร  ไม่แน่นอน  อารมณ์วู่วาม  ในทางความรัก  ยังหมายถึงการอับเฉาด้วย
                         3.  เส้นขีดขวางในทางราบ (แนวนอน)  เป็นเส้นอุปสรรค   ถ้ามีเส้นที่ว่านี้เกิดขึ้นบนเนินศุกร์ และ ลากตัดผ่านเส้นชีวิตมาก    เจ้าของมือจะเป็นผู้อาภัพ   จะทำอะไร  หรือ  จะได้อะไรมาสักอย่างหนึ่ง  มันช่างยากลำบากลำบนเหลือเกิน   ยิ่งถ้าในมือ  ไม่มีเส้นวาสนา และ เส้นพระอาทิตย์ด้วยแล้ว  จะมีแต่ความผิดหวังเศร้าใจ  ความระทมทุกข์
                         4.  จุด  ถ้าเป็นจุดสีชมภู  จะเป็นจุดโชคลาภ  เกิดขึ้นที่เนินไหน  ก็ทำให้เนินนั้นได้รับผลสำเร็จ  ถ้าเป็นจุดสีแดงเข้ม  หรือ  สีดำ  โดยเฉพาะถ้าเกิดทับเส้นด้วยแล้ว  ถ้าเกิดขึ้นที่ไหน  ก็ทหมายถึง  ความวิบัติที่นั่น
                         5.  เส้นขีดลากขนานในทางตั้ง   ถือว่า  เป็นลักษณะที่ดี    แสดงออกถึง  ความสำเร็จในหน้าที่การงาน   การมีชื่อเสียงในวงสังคม   ถ้าเส้นชีวิตมีเส้นลากขีดขนานขึ้นไปในทางตั้ง (เกิดจากเส้นชีวิตพุ่งขึ้นไป) และไม่มีเส้นในแนวราบมาตัด เป็นเส้นที่สมบูรณ์ลากโดดๆ  เส้นนี้เรียกว่า  เส้นแห่งความรุ่งโรจน์  ในระยะอายุตอนที่เส้นนั้นเกิดจากเส้นชีวิต 
                         6.  กากะบาด   ถ้าเกิดขึ้นที่ใด  เป็นเรื่องอันตรายทั้งสิ้น  ยกเว้น  เกิดบนเนินพฤหัส   และ   บริเวณที่ราบสี่เหลี่ยมอังคาร ถ้าเกิดบนเนินพฤหัส  จะ มีความสุขในครัวเรือน  รักบ้าน  รักบุตร รักภรรยาสามี   ถ้าเกิดบริเวณที่ราบสี่เหลี่ยมอังคารใต้เนินพระเสาร์   เจ้าของมือจะ  มีความสนใจ รักชอบในทาง  ศาสตร์ลึกลับ  ถ้ากากะบาดเกิดขึ้นที่เนินเสาร์   ต้องระวังเรื่อง อุบัติเหตุ ถ้าเกิดที่เนินอังคาร  ก็แสดงถึงเรื่องการผ่าตัด 
                         7.  เส้นขีดในแนวเฉียง   ส่วนดีของเส้นนี้  คือ  ชอบการคัดง้างให้เกิดประโยชน์เพื่อส่วนรวม  มีความริเริ่มรุนแรง  โดยเฉพาะ  ถ้าเส้นนี้เกิดขึ้นที่เนินพฤหัสด้วยแล้ว ไปอยู่ที่ไหนชอบสร้างจุดเด่นที่นั่น  ส่วนเสียของเส้นนี้  คือ  อาจเกิดภัยขึ้นได้ง่าย  เข้าหลักที่ว่า  จงทำดี  แต่อย่าเด่น   จะเป็นภัย 
                         8.  เส้นลากแตกเป็นแฉกปลายคู่  อย่างนี้  ก็เป็นลักษณะร้ายเหมือนกัน  แต่น้ำหนักจะไป ในเรื่องสุขภาพ เช่น ถ้าเกิดขึ้นที่เนินพฤหัส และ ที่โคนเส้นอาทิตย์ จะ เป็นโรคเกี่ยวกับกะเพาะ
อาหารพิการ   หรือ   ถ้าเกิดบนเส้นสมอง   จะทำให้    คิดฟุ้งซ่าน   วิตกจริต   และ   อาจจะเลยไปถึง  ขั้นวิกลจริตได้
                         9.  เส้นลากแยกเป็นกิ่ง แต่ไม่เกี่ยวพันกันแบบข้อ 8  ถ้าเกิดที่เนินอาทิตย์ แล้วปลายแยก  แตกเป็นสามแฉก   เจ้าของมือ  เป็นคนที่มีเกียรติยศชื่อเสียง  ในด้านตำแหน่งหน้าที่การงาน  
                         10. มุม  เครื่องหมายมุมนี้  ถือเป็นลักษณะที่ไม่ดีเหมือนกัน  หมายถึง  ความลึกลับ  ซับซ้อน  ซ่อนเงื่อน  ไม่กล้าเผยแม้แต่ความจริง   ถ้าเกิดขึ้นที่เนินพุธ  จะเป็นนักโกหก  อย่างชนิดหาตัวจับได้ยาก
                         11. สามเหลี่ยม   เป็นเครื่องหมายที่ให้คุณ    ถ้าเกิดขึ้นที่เนินพุธ    เจ้าของมือจะ  เป็นผู้มีวาทะศิลป์สามารถเป็นนักการทูตได้อย่างดี   ถ้าเกิดขึ้นที่เนินอังคาร   เจ้าของมือจะ  เป็นผู้มีความรู้ความสามารถในทางการรบ  และยังหมายถึง  การซ่อมแซม  ดัดแปลง  ค้นคว้าด้วย
                         12. วงกลม จุด รู หลุม   เป็นลักษณะที่ไม่ดี  แสดงถึง  โรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียน  ถ้าเกิดใต้เนินอาทิตย์  ทำนายว่า  นัยตาจะพิการ
                         13. ตาตะแกรง   เป็นเครื่องหมายร้าย   มีอิทธิพลขัดขวางยิ่งกว่าเส้นอุปสรรค  ถ้าปลายของเส้นวาสนาหยุดที่เครื่องหมายนี้ จะแสดงถึงเคราะห์กรรมในบั้นของปลายชีวิต ที่ขาดการเหลือบแล  แม้แต่บุตรหลานของตัวเองก็ไม่ให้ความช่วยเหลือ  
                         14.ดอกจันทร์  เป็นเครื่องหมายบอกถึงอาการตาย เช่น ถ้าเส้นสมองลากโค้งเป็นคันธนูมาตัดเส้นชีวิต  และ  ปลายของเส้นมีดอกจันทร์เกิดขึ้น  จะถูกฆาตรกรรม  หรือถ้าเส้นสมองลากดิ่งมายังเนินจันทร์ล่าง  และ  มาสิ้นสุดที่เครื่องหมายดอกจันทร์นี้   เจ้าของมือจะเสียชีวิตทางน้ำ  หรือ อย่างขนาดเบาที่สุด  ถ้าปลายเส้นวาสนา  ลากมาจรดดอกจันทร์ที่เนินเสาร์  แสดงถึง  การต้องคดี  ถูกฟ้องล้มละลาย  อะไรเหล่านี้เป็นต้น

No comments:

Post a Comment