Wednesday, July 30, 2014

เส้นหลัก 3 เส้น บนฝ่ามือ





                                                                        1.  เส้นชีวิต
                                                                        2.  เส้นสมอง
                                                                        3.  เส้นหัวใจ

เส้นชีวิต     
                
                เป็นเส้นประธานบนฝ่ามือ   จุดเริ่มต้น   เกิดระหว่าง   ช่องนิ้วโป้งกับนิ้วชี้  ลากโค้งโอบรอบเนินศุกร์ไว้ ปลายเส้นพุ่งเข้าหาข้อมือที่บริเวณเนินเนปจูน หรือ จรดเส้นกำไลข้อมือ ความหมายของเส้นชีวิต หมายถึง  ตัวตน  กระดูก  แขนขา   ยกเว้นส่วนที่เป็น  สมอง  ศรีษะ  ซึ่งเป็นเรื่องของเส้นสมอง และ หัวใจ ซึ่งเป็นเรื่องของเส้นหัวใจ  เส้นชีวิตที่ดีต้องลากตีวงออกมากๆ  ซี่งจะทำให้เนินศุกร์กว้าง   เส้นเป็นสีชมภู  แดงเรื่อๆสม่ำเสมอ  ไม่มีตำหนิร้าย  เช่น  เกาะ  ห่วงโซ่  ดอกจันทร์  ตาตะแกรง  กากะบาด  ทับอยู่บนเส้นจึงจะเป็นเส้นที่สมบูรณ์ดี   ทำให้มีสุขภาพแข็งแรง   ชีวิตประสพแต่ตวามสุขราบรื่น   ถ้าเส้นชีวิตตีวงล้อมเนินศุกร์แคบมาก  ในมือสตรีเพศ  กระดูกเชิงกรานจะแคบ คลอดบุตรยาก  ยิ่งถ้ามีสีน้ำเงิน  หรือ  สีเหลือง เกิดทับเส้นชีวิต  หมายถึง  สุขภาพสามวันดีสี่วันไข้  ชีวิตปราศจากความผาสุข

เส้นสมอง

                  ปกติจะเกิดที่  บริเวณใต้เนินพฤหัสร่วมกับเส้นชีวืต  แต่ก็ไม่เสมอไป  บางมืออาจเกิดห่างแยกจากเส้นชีวิต  อาจเกิดร่วมกับเส้นหัวใจ  อาจเกิดใต้เนินพระเสาร์  อะไรเหล่านี้เป็นต้น  ส่วนปลายของเส้น ปกติ  จะลาดต่ำกว่าระดับต้นเส้น  แต่ในบางมือ  ก็อาจจะลากเป็นเส้นตรง  หรือ  ปลายตวัดขึ้นสูงก็มี  เส้นสมองที่สมบูรณ์ดี จะต้องลากเรียบลึก จากต้นเกิดของเส้นชีวิต  ภายในเส้น ต้องปราศจากตำหนิลักษณะร้าย  เช่น  จุด  รู  หลุม  เกาะ  หรือ  ห่วงโซ่โดยเด็ดขาด  ที่ปลายเส้น  ต้องลากเรียว  แหลมคม  มาหยุดที่ระหว่าง  บริเวณ  เนินอังคารสูง  กับ  เนินจันทร์สูง   จึงจะทำให้เป็นผู้ที่   มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด  ลึกซึ้ง สุขุมคัมภีรภาพ   

เส้นหัวใจ

                  ต้นกำเนิดของเส้นหัวใจ  มีตำแหน่งไม่แน่นอน  อาจเกิดร่วมกับเส้นชีวิต  เกิดบนบริเวณพื้นที่เนินพฤหัส  เนินเสาร์  เนินอาทิตย์  ก็ได้   แต่ปลายเส้นต้องลากมาทางริมฝ่ามือตรงเนินพุธ  ความหมายของเส้นหัวใจ   มีความหมาย   ทั้งทางด้าน   อารมณ์  สุข  เศร้า  ดีใจ  เสียใจ  และ  ทางด้านอวัยวะของร่างกาย  ซึ่งก็ตือ  หัวใจของเราน้่นเอง   ลักษณะของเส้นหัวใจที่ดี  ต้นเส้น  จะต้องเกิดที่ใต้ฐานของเนินพฤหัส  ลากลึกชัด  มาหยุดที่ริมฝ่ามือใต้ฐานเนินพุธ  ภายในเส้น  ต้องไม่มีตำหนิลักษณะร้าย  เช่น  เกาะ จุด รู หลุม หรือ ขาดหาย แตกปริ เส้นมีสีชมภูสดใสดี จะทำให้ เป็นคนมีสุขภาพ ทางด้านพลังจิตแจ่มใสเป็นคนสุภาพ  อ่อนโยน  มีจิตใจเอื้ออารีต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน  ไม่เป็นคนอคติ    

No comments:

Post a Comment