Sunday, August 3, 2014

เส้นชีวิตลักษณะต่างๆ





                          - เส้นชีวิตที่มีปลายเส้นเป็นเกาะ (รูปที่1)   ลักษณะนี้   จะทำให้เจ้าของมือเป็นโรคกะเพาะอาหารพิการ  บั้นปลายชีวิตอับเฉา
                          - เส้นชีวิตที่เป็นลูกโซ่ลากเกี่ยวพันกัน (รูปที่2)   ร่างกาย  เป็นที่อาศัยของโรค อ่อนแอ ทำงานหนักไม่ได้  การดำเนินชีวิต   ถึงจะเป็นผู้มีสมองดีแค่ไหน   ก็ไปไม่ไหว   เพราะร่างกายไม่อำนวยให้
                          - เส้นชีวิตที่ถูกเส้นอุปสรรคที่ลากมาจากเนินพระศุกร์ตัดผ่าน (รูปที่3)  การทำงาน   มักมีแต่อุปสรรค  ไม่ราบรื่น  มีศัตรูคู่แข่ง
                          - เส้นชีวิตที่มีรอยแตกขึ้นเป็นกิ่ง (รูปที่4)     ชีวิตประสพความสำเร็จ   รุ่งเรือง
 ในช่วงอายุนั้น
                          - เส้นชีวิตที่มีปลายเส้นลากมาหยุดที่ดอกจันทร์ (รูปที่5)  จะต้องตายโหง ตอนช่วงอายุ  ที่เส้นลากมาหยุดที่เครื่องหมายนี้
                         - เส้นชีวิตที่มีช่วงขาด (รูปที่6)  จะป่วยหนักในระยะนั้น  ถ้ารอยขาดห่างมาก ก็จะป่วยนานมาก  ในกรณีที่ขาดทั้งสองมือ และ บริเวณรอยขาดนั้นมีสีหมองคล้ำเกิดขึ้นทับเส้น  ประกอบกับ   มีจุดดำ   หรือ  แดง   ทับอยู่ภายในเส้นด้วย   จะต้องเสียชีวิตในระยะนั้น  แต่ถ้า  ตรงรอยขาดนั้น   มีเครื่องหมายสี่เหลี่ยมคร่อมรอยขาดอยู่  ก็แสดงว่า  ยังมีชีวิตอยู่ต่อไป  ไม่ถึงกับเสียชีวิต
                         - เส้นชีวิตที่มีเส้นลากแยกลงมา (รูปที่7)    ถ้าตัดเป็นกากะบาด  คือ  มีเส้น  แยกขึ้น  และแยกลง ตัดกัน    ในระยะนั้น จะประสพปัญหายุ่งยากทางการเงิน มีหนี้สินทันที ถ้าเส้นนี้ลากยาวมาก  กว่าจะฟื้นตัว   บางที 6 - 7 ปีก็มี   บางคนถูกออกจากงานในระยะนั้น   ถ้ามีเส้นแยกลงโดยไม่ตัดกับเส้นแยกขึ้นจะถูกโยกย้าย   ตำแหน่งหน้าที่การงานในระยะนั้น   รวมหมายถึง  การโยกย้ายที่อยู่อาศัยด้วย แต่ไม่เกิดหนี้สิน   ถ้าเส้นแยกลง ไม่ตัดเส้นแยกขึัน เพียงแต่ไปชน ให้เกิดมุมสามเหลี่ยมเท่านั้น  หมายถึง ชีวิตที่กำลังเจริญรุ่งเรืองในระยะนั้น   มีอุปสรรค  มีคนปัดแข้งปัดขา  ริษยา   ทำให้การงาน  สะดุด  ล่าช้า แต่สุดท้ายก็จะสำเร็จได้ หรือ จะเป็นว่า  ผลประโยชน์  ผลกำไร ที่จะได้รับในระยะนั้น  ต้องมีส่วนแบ่งก็ได้
                         - เส้นชีวิตที่มีปลายแตกเป็นง่ามขึ้นไปยังเนินพฤหัส (รูปที่8)   เป็นลักษณะที่ดี   เจ้าของมือจะ    เป็นผู้คงแก่เรียน   มีคุณวุฒิพิเศษประจำตัว    สามารถขับดัน   ให้ชีวิตมีฐานะ   เป็นปึกแผ่น  อุดมด้วยยศศักดิ์   บริวาร
                         - เส้นชีวิตที่มีปลายแตกเป็นซ่อมบริเวณซ่นมือ (รูปที่9)   เจ้าของมือ  ต้องเดินทางโยกย้ายอยู่เสมอ   ขาดความสุขในการครองเรือน   เพราะต้องเปลี่ยนแปลงโยกย้ายอยู่บ่อยๆ   ยิ่งถ้าซ่นมือ บริเวณเส้นกำไลมือ  และ  ริมฝ่ามือ บริเวณเนินจันทร์  มีเส้นลากขีดขวางมาก  และ  มีเส้นขึ้นจากกำไลมือมาชนปลายเส้นชีวิต  ก็จะทำให้เจ้าของมือ  ต้องเดินทาง  ขึ้นๆล่องๆ  ไปต่างจังหวัดอยู่เสมอ
                         - เส้นชีวิตที่มีต้นกำเนิดเป็นเกาะยาว (รูปที่10)    วัยเด็กเลี้ยงยาก   สุขภาพไม่ดี  ส่วนใหญ่ต้นเส้นชีวิตจะเกี่ยวพันกันยุ่งเหยิง   แต่ถ้ามีความยุ่งเหยิงมากเกินไป และ มีห่วงโซ่ติดต่อพันกัน  แสดงว่า  ชีวิตวัยเด็ก ไม่ได้อยู่กับบิดามารดา คนอื่นเอาไปเลี้ยง  ถ้าเส้นขาดและยุ่งเหยิงมากก็ตายในวัยเด็กนั่นเอง   โอกาสจะเติบโต  มีน้อยมาก  ถ้าต้นเส้นชีวิต  ยุ่งเหยิงน้อย  และ  มีเส้นลาก  ขึ้นสู่เนินพฤหัส ประกอบกับมีเส้นอิทธิพลพระอังคาร  ลากวิ่งขนานไปกับเส้นชีวิตในจุดเริ่มต้นของเส้นชีวิตด้วย  เจ้าของมือ  จะได้รับการประคบประหงม  จากบิดามารดา  และ  ญาติ  เป็นอย่างดีที่สุด
                         - เส้นชีวิตที่สั้น  ไม่ได้หมายความว่า  อายุจะสั้นตามเส้นชีวิต บางทีเส้นชีวิตสั้นก็จริง แต่ มีเส้นพี่เลี้ยง  โดยเฉพาะ  เส้นอิทธิพลพระอังคาร   ที่วิ่งขนานไปกับเส้นชีวิตแต่ยาวกว่า  หรือ เส้นวาสนาที่ลากจากโคนมือถึงเนินเสาร์  ลักษณะอย่างนีัก็แก้ไข  ข้อบกพร่องของเส้นชีวิตสั้นได้เหมือนกัน
                         - ในทางสี   ถ้าเส้นชีวิตลากลึกหนา  และ  มีสีแดงเกิดทั่วไปอยู่ภายในเส้น  เจ้าของมือจะ เป็นคนใจร้อนโกรธง่าย  อารมณ์หงุดหงิดง่าย  ยิ่งถ้ามีเนินอังตารสูงเด่นอยู่ด้วยแล้วความโกรธจะดุดันรุนแรงอย่างเห็นได้ชัด  อาจตบหน้าใครได้ง่ายๆ  เพียงแค่อารมณ์ชั่วแล่น   ลักษณะที่ดี  ต้องเป็นสีชมภูเรื่อๆ จะแสดงว่า เป็นคนอ่อนโยน  สุภาพเรียบร้อย  แต่ถ้าเป็นสีขาว  หรือ  เป็นทางสีน้ำเงิน  แสดงถึง  โรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียน

No comments:

Post a Comment