Tuesday, August 12, 2014

เส้นสมองลักษณะต่างๆ(3)


                    - เส้นสมองที่ปลายของเส้นมีดอกจันทร์   เจ้าของมือจะมี   ความคิดฟุ้งซ่าน  คุ้มดีคุ้มร้าย    ยิ่งภายในเส้นมีจุด  หรือ  สีช้ำหมองทั่วไป    จะเรียกว่า   เข้าขั้นจิตวิปลาศเลย    ถ้าปลายเส้นสมอง   มาหยุดที่บริเวณเนินอังคารสูง   และ   เกิดดอกจันทร์ขึ้นที่ปลายเส้น  แบบนี้บ้าฆ่าคน.  ถ้าเส้นมาหยุดที่เนินจันทร์ต่ำ และ เกิดดอกจันทร์ที่ปลายเส้น  แบบนี้  บ้าเนื่องจากใช้สมองมาก คิดมากจนฟุ้งซ่าน บางทีลักษณะนี้  หมายถึง  การสิ้นชีวิตทางน้ำก็ไดั เช่น เสียใจโดดน้ำตาย   ถ้าเส้นตวัดกลับขึ้นไปตัดกับเส้นหัวใจ  และ  เกิดดอกจันทร์ที่ปลายเส้น  บ้าอันเนื่องมาจากผิดหวังจากความรัก





                    - เส้นสมองที่เกิดจากเส้นชีวิต  แต่สั้นมาก  คือ  ปลายเส้น   จะลากมาหยุดที่   บริเวณที่ราบอังคาร  เจ้าของมือ  จะเป็นคนคิดสั้น  ไม่ชอบสะสมทรัพย์ที่หามาได้ ได้มาเท่าไหร่ก็ใช้หมดกินหมด ไม่มีแบ่งสรรปันส่วน  เก็บออมไว้สำหรับอนาคต  ยิ่งถ้าเนินพุธเสียอยู่ด้วย  เช่น  มีตาตะแกรงเกิดขึ้น  ก็จะเข้าลักษณะที่ว่า  เมื่อรวยทางสุจริตไม่ได้  ก็ขโมย หรือ ปล้นเขาดีกว่า มันรวยเร็วดี   ถ้าถูกจับได้  ก็ยังคิดว่า อยู่คุกสบายดี   มีข้าวหลวงกิน  นึ่แหละที่เรียกว่าคิดสั้น





                    - เส้นสมองที่เกิดจากเส้นชีวิตแต่ปลายพุ่งเข้าชนเส้นหัวใจแต่ไม่ตัดผ่านเส้นหัวใจ   เจ้าของมือ จะเป็นผู้มีอำนาจ  มุ่งหวังที่จะทำอะไรแล้ว  ต้องให้สำเร็จ   เพื่อให้ได้ผลลัพธ์หรือผลประโยชน์ที่ตัวเองต้องการ  จะไม่ยอมให้อะไรมาเป็นอุปสรรคขวางทาง  ถ้าลักษณะนี้  เกืดในมือเบื้องต้น ประกอบกับ มีนิ้วโป้งสั้นปลายทู่ด้วยแล้ว  จะเป็นว่า  ยอมเสี่ยงภัยอัยตราย  แม้กระทั่ง  รับจ้างฆ่าคน  เส้นสมองแบบนี้เด็ดขาดมาก   ถ้าเกิดบนมือที่ดี  เช่น  มือกว้างทรงใบพาย  หรือ  มือยาวแล้ว   จะทำให้   เป็นคนที่มีความคิดใฝ่สูงเสมอ   มีหัวชั้นครูทีเดียว   และมุ่งไปในทางดีเท่านั้น





                    - เส้นสมองที่ตอนกลางเส้นเป็นเกาะ  และ  เหนือเกาะนั้น  มีสามเหลี่ยมเกิดขึ้น   เจ้าของมือ  เป็นคนใช้ความคิดของตัวเองน้อยที่สุด  มีอะไรเกิดขึ้นก็งงเป็นไก่ตาแตก  จะว่าเซ่อก็ไม่ใช่ไง่ก็ไม่เชิง  ถูกขู่นิดเดียวปอดแหกเลย   เส้นสมองลักษณะนี้  ถ้าเกิดในมือขวา  จะแย่หนัก  ถ้าเกิดในมือซ้ายก็เบาหน่อย   จะเป็นคนที่อ่อนความพยายาม  ชอบสำมะเลเทเมา เอาแต่ที่ยวเตร่  สมองสั่งการไม่ดี   เรียนหนังสือเกี่ยวกับการคำนวณใช้ไม่ได้เลย  แต่มีความฉลาด ว่องไว ในการลอกการบ้านจากเพื่อนฝูง จนครูจับไม่ค่อยได้เลยทีเดียว

No comments:

Post a Comment