Wednesday, August 6, 2014

เส้นสมองลักษณะต่างๆ(1)







                             -  เส้นสมองที่เกิดจากเส้นหัวใจใต้เนินพฤหัส    แต่ไม่ติดกับเส้นชีวิต  และ   ปลายเส้นลากลึกหนา  มาหยุดที่บริเวณเนินอังคารสูง  ประกอบกับเนินอังคารอวบนูนอยู่ด้วย  ลักษณะนี้ เจ้าของมือจะเป็นคนที่หยิ่ง   ถือดีในความรู้ความสามารถของตัวเองมากเกินไป  ใครจะว่ากล่าวอย่างไรก็แล้วแต่  เพียงรับฟังแต่ไม่ปฎิบัติตาม   ความคิดของตัวเองต้องดีกว่าของผู้อื่นเสมอ 





                             - เส้นสมองที่ปลายเส้นแยกแตกเป็น 2 กิ่ง   กิ่งหนึ่ง  พุ่งไปยังเนินอังคารสูง หรือ ที่ราบอังคาร  อีกกิ่งหนึ่งพุ่งไปยังเนินจันทร์  ต้นเส้นเกิดจากเส้นชีวิต  ลักษณะนี้  เจ้าของมือ จะเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ    ทั้งในทางทฤษฏี   และ  ทางปฎิบัติ   เพราะ   เนินอังคาร  หมายถึง  การ
กระทำ เนินจันทร์หมายถึง  ความคิด   เมื่อเส้นสมองพุ่งไปยังทั้ง 2 เนินพร้อมกัน  ย่อมทำให้มีความเพรียบพร้อมทั้ง 2 ด้าน    ขอเพียงภายในเส้น  อย่ามี  เกาะ  ห่วงโซ่  หรือ  ตำหนิร้ายใดๆ   ก็แล้วกัน  เพราะ  จะเป็นการทำลาย  หรือ  ลดทอนคุณภาพลงไป    






                             - เส้นสมองที่เป็นเกาะหรือห่วงโซ่  เจ้าของมือ  จะมีอาการ  หลงลืม  สมองเสื่อม  ความจำเสื่อม  ผู้ที่มีเส้นสมองลักษณะนี้  ไม่ควรประกอบอาชีพทางด้าน  การบัญชี  การค้าขาย  สถาปนิก หรือ งานอื่นใด   ที่ใช้สมองในด้านการคำนวณ   เพราะ  จะทำให้มีโอกาส   เกิดความผิดพลาด   เกิดความเสียหายได้ค่อนข้างมากทีเดัยว   ถ้าจำเป็นจริงๆ  เช่น  เป็นเจ้าของกิจการได้รับสืบทอดจากครอบคร้ว   ก็ควรหาคนที่ไว้ใจได้  มาทำเรื่อง  เกี่ยวกับ การเงิน การบัญชี  หรือ ทางด้านการคำนวณต่างๆ  ส่วนตัวเจ้าของมือ  ไปทำหน้าที่ในส่วนอื่นๆจะดีกว่า     

No comments:

Post a Comment