Wednesday, August 27, 2014

เส้นสมองลักษณะต่างๆ(7)






                         - เส้นลวยมือขาด คือ เมื่อมองดูแล้ว  จะเห็นเส้นสมอง  และเ  ส้นหัวใจ  อยู่รวมเป็นเส้นเดียวกัน  เส้นนี้จะเกิดที่ตันเส้นชีวิตใต้ฐานเนินพฤหัส  ลากตรงลึกชัดหนา  มาสุดที่ริมฝ่ามือ ใต้ฐานของเนินพุธ   เส้นลัษณะนี้   ถ้าเกิดขึ้นบนมือเบื้องต้น ( ดูลักษณะของ มือเบื้องต้น ได้จากเนื้อหาครั้งก่อนๆ ) ประกอบกับ  หัวนิ้วโป้งสั้น และ เล็บสั้นหนาแข็งด้วยแล้ว  เจ้าของมือ จะเป็นคนมือหนัก  ตีใครถึงแตก ชอบเรื่องชกต่อย ทะเลาะวิวาท ตีรันฟันแทง เป็นนักเลงอันธพาล ประกอบมิจฉาชึพ ไร้ศิลธรรม ทำอะไรเอาแต่อารมณ์  ขาดการยั้งคิด  สามีภรรยาคู่ใด  ที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีเส้นชนิดนี้บนฝ่ามือ  ฝ่ายที่ไม่มีเส้นชนิดนี้  ควรใช้ชีวิตการครองเรือนโดยวิธีเอาน้ำเย็นเข้าลูบ  คอยชักนำให้ไปในทางทีดี  อย่าได้ไปสนับสนุนในเรื่องที่ไม่ถูกไม่ควร   ถ้าเส้นตัดฝ่ามือนี้   เกิดในมือลักษณะกว้างทรงใบพาย   เจ้าของมือ จะเป็นคนชอบทำอะไรเสี่ยงมาก  ตั้งใจจะทำอะไรแล้วต้องทำให้ได้   ชอบเปลี่ยนแปลงแก้ไขระเบียบของผู้อื่น  ถ้ามีเส้นชนิดนี้บนฝ่ามือและมีเนินอังคารสูงเด่นมาก  เจ้าของมือ จะเป็นผู้มีความรู้ดี  แต่ชอบเรื่องบู๊    ถ้าใครมีเจ้านายลักษณะนี้   อย่าได้ไปบู๊ตามเขา   ควรหมั่นปฎิบัติงานให้เป็นไปตามคำสั่ง และ  ต้องทำชนิดรวดเร็วทันใจด้วย ถึงจะอยู่ด้วยกันได้ด้วยความสงบ ถ้าไปบู๊ตามนิสัยอารมณ์หงุดหงิดจะแสดงออกให้เห็นทีเดียว หัวหน้างานที่มีเส้นชนิดนี้บนฝ่ามือ อาจไล่ลูกน้องออกจากงานโดยไม่สนใจอะไรเลยก็ได้





                         - เส้นสมองที่เกิดจากเส้นหัวใจใต้เนินเสาร์ และ ปลายเส้นวกกลับเป็นรูปคันศร
มาตัดเส้นชีวิต  เจ้าของมือ จะเป็นคนชอบทำอะไรแผลงๆ  โดยเฉพาะ  ถ้าเส้นลึกหนา และ ปรากฏบนมือกว้างๆ  อาจถูกมองว่า  ทำอะไรคล้ายๆคนบ้า  แต่ความจริงแล้วไม่ใช่   ชอบแต่งกาย ด้วยเสื้อผ้าอาภรณ์แปลกๆให้เป็นที่สดุดตาของผู้อื่น   ถ้าปลายเส้นที่ลากมาตัดผ่านเส้นชีวิต  และ  มาสิ้นสุด  ที่เครื่องหมายดอกจันทร์   จะตายด้วยอุบัติเหตุที่สยดสยอง คนที่มือมีเส้นชนิดนี้ แม้แต่ครอบครัวก็รั้งไม่ค่อยอยู่  ถ้าอยู่เป็นโสดได้จะดีมาก





                         - เส้นสมองที่เกิดจากเส้นชีวิต และ ภายในเส้นมีรอยปริหรือเกาะใต้เนินเสาร์ ตรงบริเวณเกาะมีเส้นสมองเกยทับเกาะ หรือ รอยปริส่งแขนงขึ้นไปที่เนินเสาร์  เรียกว่า  สมองชอบสร้าง  เจ้าของมือ   จะเป็นผู้มีฐานะเเป็นปึกแผ่น   มีอสังหาริมทรัพย์มาก   มีความชอบความพอใจ  ในเรื่องการก่อสร้างบ้านเรือนที่อยู่อาศัย  แต่เป็นคนที่ชอบจู้จี้วิตกกังวลไปหน่อย  บางครั้งทำงานจนลืมเวลาอาหารไปก็มี  นายช่างผู้รับเหมาที่ทำงานให้คนที่มีเส้นชนิดนี้บนฝ่ามือ  โปรดปฏิบัติตามเงื่อนไข ที่ได้ตกลงกันไว้  ถ้ามีเล่ห์เหลี่ยม  หรือ  ทำพลาดไปแม้แต่น้อย  การขาดทุนจะตามมาทีหลัง เพราะ การสั่งรื้อถอนเป็นเรื่องเล็กสำหรับคนที่มีเส้นชนิดนี้บนฝ่ามือ อย่าว่าแต่ผู้รับเหมาเลย ขนาดคนใช้ ที่ซักผ้าทำกับข้าวให้ ยังอยู่ไม่ค่อยจะยืด  บางที 3 - 4 วันก็เผ่นแล้ว  เพราะทนในเรื่องระเบียบไม่ได้

No comments:

Post a Comment