Sunday, August 17, 2014

เส้นสมองลักษณะต่างๆ(4)





                   
เส้นสมองที่มีเส้นแยกขึ้นแยกลง

                    - เส้นแยกขึ้น  เป็นที่ให้คุณแก่เจ้าของมือมาก  เส้นแยกขึ้นอาจตั้งต้นแต่  จากเส้นสมองที่ใต้เนินพฤหัส  และ  ส่งปลายขึ้นไปจรดเนินพฤหัส   ลักษณะนี้   เจ้าของมือ  จะมีความสำเร็จ   เกิดลาภผลในหน้าที่การงานที่ได้รับมอบหมายจากผู้ใหญ่ เป็นผู้มีพลังความคิดยอดเยี่ยม แต่ต้องไม่มี เกาะ หรือ ตำหนิร้าย  เกิดขึ้นภายในเสันที่แตกนี้   จึงจะจัดว่า   เป็นเส้นที่สมบูรณ์ดี  มีความคิดริเริ่มในหน้าที่การงาน   อยู่ที่ไหนมุ่งให้ที่นั่นเจริญ
                    - เส้นแตกแยกใต้เนินเสาร์และส่งแขนงขึ้นไปยังเนินเสาร์   แต่ต้องระวังไขว้เขว  ต้องสังเกตให้ดี  ในกรณีที่ในมือบางคนที่มีเส้นพระเสาร์อยู่แล้ว  เส้นนี้  จะทำหน้าที่เป็นเส้นช่วยเส้นพระเสาร์อีกเส้นหนึ่ง  แต่ถ้าในมือนั้น  ไม่มีเส้นพระเสาร์อยู่เลย  แต่ว่ามีเส้นแขนงแยกขึ้นจากเส้นสมองดังกล่าว  ไม่ว่าจะเกิดขึ้นในส่วนล่างที่ฐานของเนินใดบนเส้นสมอง  ขอเพียงปลายของเส้น มาหยุดลงบริเวณเนินพระเสาร์ ก็จะสามารถเรียกเส้นนี้ได้ว่าเป็นเส้นวาสนา  ถ้าตันเกิดของเส้นนี้  เกิดที่เนินอังคารต่ำ  และ  ส่งแขนงตัดผ่าน  เส้นชีวิต  เส้นสมอง  เส้นหัวใจ  ขึ้นมายังบริเวณเนินพระเสาร์  จะไม่เรียกว่าเส้นวาสนา  เพราะ  เส้นนี้  เป็นเส้นอุบัติเหตุ   สำหรับเส้นพระเสาร์  หรือเส้นวาสนา ที่เกิดขึ้นบนเส้นสมองนี้ ในทางวัตถุ หมายถึง ที่ดิน  สิ่งปลูกสร้าง  เรือกสวนไร่นา  ถ้าเส้นนี้เรียบร้อยดี  เจ้าของมือ จะเป็นผู้มีความคิดที่จะสร้างฐานะของตัวเองให้เป็นปึกแผ่น   ในบั้นปลายของชีวิตจะเป็นผู้มั่งคั่งในอสังหาริมทรัพย์   เส้นที่ลากแตกจากเส้นสมองใต้เนินเสาร์ และ ส่งปลายขึ้นไปยังเนินเสาร์  ประกอบกับ  เนินเสาร์ตั้งอยู่ตรงตำแหน่ง (ดูจากเรื่องยอดเนินในตอนก่อนๆ)  เจ้าของมือ  จะเป็นผู้ใฝ่สันติ  รักความสงบสุข ไม่อยากเบียดเบียนใคร หากินด้วยความสุจริต  มีความมัธยัสถ์  อดออม  ในทรัพย์สินที่หามาได้   บำเพ็ญตนเป็นนักสะสมตัวยงทีเดียว ใฝ่ใจในเรื่องประวัติศาสตร์  ศิลปะ  งานด้านการเกษตร
                    - เส้นที่ลากแตกขึ้นจากเส้นสมองที่ฐานใต้เนินพระอาทิตย์  และ  ส่งปลาย  มาย้งบริเวณเนินพระอาทิตย์  ก็คล้ายกับเส้นแตกใต้เนินพระเสาร์เพราะบางทีก็จะเรียกได้ว่าเส้นพระอาทิตย์  แสดงถึง  เป็นผู้มีอำนาจ ชื่อเสียงเกียรติตุณ เป็นผู้กว้างขวางในวงสังคม  สำหรับเส้นพระอาทิตย์ที่แท้จริงนั้น ให้สังเกตว่าจะตัดตรงชึ้นไป หรือ บางทีต้นเกิดของเส้น อาจเกิดจากบริเวณที่ราบอังคาร หรือ เนินจันทร์   ส่วนเส้นอาทิตย์ที่เกิดจากเส้นสมอง  เส้นจะลากดิ่งจากเนินอาทิตย์ลงมา จรดเส้นสมอง  แต่ไม่ตัดข้ามเส้นสมองไป  จำงายๆไว้ว่า  เส้นที่ลากดิ่งจาก เนินพระเสาร์ เนินพระอาทิตย์ เนินพระพุธ  ลงมาจรดเส้นสมอง  หรือตัดผ่านในทางดิ่ง เส้นเหล่านี้เรียกว่า  เส้นวาสนา  เส้นอาทิตย์  เส้นสุขภาพ  ตัวจริงตามลำดับ  แต่ถ้าเส้นลากดิ่งลงมา  แต่พอเข้าใกล้เส้นสมอง  เกิดหักมุมเป็นรูปขอเบ็ด จะถือว่า เส้นดังกล่าว เป็นเส้นช่วย หรือเส้นพี่เลี้ยง   ที่ทำหน้าที่เหมือนเส้นตัวจริง   สำหรับคนที่ในมือไม่มี  เส้นวาสนา  หรือ  เส้นอาทิตย์ตัวจริงบนฝ่ามือ   ก็อาจจะเรียกเส้นนี้ว่า  เส้นวาสนา  หรือ   เส้นอาทิตย์  ที่เกิดจากเสันสมองก็ไดั
                    - เส้นที่ลากแตกขึ้นจากเส้นสมองที่ฐานใต้เนินพุธ  จัดเป็นเส้นวาทะ  การติดต่อ  การสื่อสาร อาชีพที่เหมาะกับคนที่มีเส้นนี้บนฝ่ามือ  คือ  นักสังคมสงเคราะห์  นักวิทยาศาสตร์  ทนายความ  ถ้าเส้นนี้เสีย  คือ  มีเกาะ  หรือ  ห่วงโซ่  จะเป็นคนกลับกลอก  พูดจาเชื่อถือไม่ได้
                    - เส้นที่ลากแยกขึ้นลงเป็นปฏิภาคกัน  ดังในรูป   ถือว่า   เป็นเส้นสมองที่อ่อนตัว เจ้าของมือ   ชอบเสพของมึนเมา   ใช้สมองในเรื่องที่ไม่ถูกทาง

No comments:

Post a Comment